Lọc gió động cơ Peugeot 5008 1.6L 2009, 2010, 2011, 2012, 2013, 2014, 2015, 2016 1444.QS mã A0522 JS Asakashi Nhật Bản
Lọc gió động cơ Peugeot 5008 1.6L 2009, 2010, 2011, 2012, 2013, 2014, 2015, 2016 1444.QS mã A0522 JS Asakashi Nhật Bản
Hãng sản xuất JS Asakashi
Dòng xe: Peugeot 5008 1.6L 2009, 2010, 2011, 2012, 2013, 2014, 2015, 2016
Mã sản phẩm: A0522
Mã phụ tùng: 1444.QS
Sản xuất tại Nhật Bản
Lọc gió động cơ là gì?
Lọc gió động cơ là phụ tùng giúp lọc sạch không khí đi vào bên trong khoang động cơ, ngăn không cho bụi bẩn ảnh hưởng xấu đến quá trình đốt cháy nhiên liệu. Từ đó giúp động cơ hoạt động ổn định với hiệu suất cao. Lọc gió động cơ hoạt động tốt sẽ ngăn ngừa mụi than hình thành bên trong buồng đốt. Từ đó công suất duy trì, hạn chế hiện tượng nóng máy nhanh. Nếu lọc gió động cơ không được vệ sinh hoặc thay thế định kỳ, hệ thống đánh lửa gồm mobin và bugi sẽ nhanh hư hỏng.
Cấu tạo của lọc gió động cơ Peugeot 5008 1.6L 2009, 2010, 2011, 2012, 2013, 2014, 2015, 2016 1444.QS JS Asakashi
Hình dáng của lọc gió động cơ tương thích với từng bầu lọc gió của những mã động cơ khác nhau. Mỗi đời xe, mỗi dòng xe, nước sản xuất đều có thiết kế bầu lọc gió riêng và hình dạng lọc gió động cơ cũng khác nhau. Có dạng hình bầu tròn trên các dòng bán tải và SUV, cũng có thể dạng hình hộp chữ nhật vuông hoặc xéo gốc. Một số dòng xe nhập còn có kết cấu bầu lọc gió gồm 2 lọc gió động cơ theo bộ. Chính vì vậy, việc lựa chọn lọc gió động cơ phức tạp hơn so với lọc gió động cơ và lọc nhớt. Dù là thiết kế hình trụ tròn hay hình chữ nhật thì cấu trúc lọc gió động cơ cơ bản gồm có màn lọc, khung lọc và lưới thép bảo vệ. Màn lọc được làm từ vật liệu lọc cao cấp được xếp nếp nhiều để tối ưu diện tích lọc, giúp luồng không khí đi qua nhiều nhưng vẫn đảm bảo lọc sạch.
Tại sao cần thay thế lọc gió động cơ Peugeot 5008 1.6L 2009, 2010, 2011, 2012, 2013, 2014, 2015, 2016 1444.QS JS Asakashi
Thông thường xe đi khoảng 15.000km cần thay thế lọc gió động cơ, thấp hơn con số 20.000km mà các hãng thường khuyến cáo do tình hình không khí ô nhiễm nhiều hiện nay. Việc thay thế lọc gió động cơ kịp thời giúp cho xe hoạt động ổn định hiệu suất cao. Mỗi 3.000km các bạn nên vệ sinh lọc gió động cơ một lần đối với các bác đi thường xuyên, xe dịch vụ và khoảng 5.000km đối với xe gia đình. http://phutungoto123.vn/ sẽ hướng dẫn các bạn vệ sinh lọc gió động cơ. Tuyệt đối không dùng nước rửa vì sẽ làm hỏng lọc ngay.
Làm thế nào để thay thế lọc gió động cơ Peugeot 5008 1.6L 2009, 2010, 2011, 2012, 2013, 2014, 2015, 2016 1444.QS JS Asakashi
Cách mở hộp lọc gió động cơ rất đơn giản và cần ít đồ nghề. Các bạn có thể tham khảo thêm các video hướng dẫn trên mạng. Dưới đây là các quy trình thay thế lọc động cơ cơ bản.
Bước 1: Mở nắp capo, tìm bầu lọc gió ở trong khoang động cơ. Thường là một chiếc hộp cài lẫy hoặc bắt vít, dễ dàng mở ra.
Bước 2: Tháo lọc gió ra khỏi bầu lọc. Lọc gió thường đặt vừa khít trong bầu lọc, không có bắt vít hay cài lẫy, rất dễ lấy ra.
Bước 3: Gõ nhẹ lọc gió xuống mặt đất để bụi bẩn rơi ra ngoài. Dùng máy xịt khí áp để đẩy bụi ra khỏi các khe xếp ly màn lọc. Tuyệt đối không được sử dụng nước trong quá trình làm sạch lọc gió. Nếu các khe lọc gió quá bẩn và khó vệ sinh dù chưa tới 15.000km thì bạn cũng nên thay mới.
Bước 4: Nếu thay lọc gió, bạn chỉ cần lắp lọc vào đúng vị trí lọc cũ trong bầu lọc. Cẩn thận đừng để ngược chiều đối với các loại lọc hình chữ nhật hoặc bầu tròn khó nhận biết. Nếu lắp đúng bạn sẽ cài nắp bầu lọc dễ dàng. Dùng tay ấn nhẹ 4 góc giúp giăng lọc gió khít vào rãnh trong hộp chứa và đậy nắp bầu lọc gió, cố định chốt gài, ốc vít như ban đầu
Bước 5: Kiểm tra lầ̀n cuối bằng cách khởi động máy đệm ga lớn. Dùng tay để kiểm tra cổ hút gió xem có không khí đi vào hay không. Cuối cùng là đóng nắp capo.
Phân biệt lọc gió động cơ thật giả
Hiện nay, có rất nhiều loại lọc gió động cơ trên thị trường. Có thể chia làm ba loại là:
● Lọc gió hàng Chính hãng
● Lọc gió OEM Nhật Bản JS Asakashi Nhật, Lọc gió Denso, Lọc gió Saringan Udara
● Lọc gió thường hay lọc gió copy kém chất lượng.
Các loại lọc gió OEM với các thương hiệu uy tín như Denso, JS Asakashi, JS Asakashi,… rất dễ nhận biết và giá thành khá thấp. Cân bằng giữa chất lượng sản phẩm và chi phí bỏ ra. Những sản phẩm này phù hợp với các bác tài có hiểu biết về xe và cần tìm lọc gió chi phí tốt, chất lượng cao để phục vụ cho xe gia đình hoặc dịch vụ. Bộ lọc gió OEM có thiết kế khá giống với hàng chính hãng với thương hiệu riêng được in ấn đầy đủ, sắc nét. Một số có thể không khít hoàn hảo với bầu lọc nhưng vẫn lắp đặt bình thường và đảm bảo hoạt động.
Sản phẩm lọc gió chính hãng có độ bền vượt trội, ăn khớp hoàn hảo với bầu lọc gió động cơ. Chất lượng sản phẩm của lọc gió chính hãng không cần bàn cải. Người dùng cũng không phải lăng tăng suy nghĩ dòng xe, đời xe, độ phù hợp của sản phẩm. Lọc gió động cơ Peugeot 5008 1.6L 2009, 2010, 2011, 2012, 2013, 2014, 2015, 2016 1444.QS hàng JS Asakashi được sản xuất tại Nhật Bản.
Lọc gió động cơ loại thường có thiết kế copy, ăn theo thiết kế của phụ tùng hàng Chính hãng với chất lượng sản phẩm không được kiểm tra. Sản phẩm lọc gió động cơ thường có hộp in ấn không sắc nét, tem thường là in sẵn. Bộ màn lọc, lưới lọc của lọc gió loại thường khá cứng, thô ráp, không đảm bảo chất lượng không khí đi vào. Thêm nữa, kích thước của lọc gió thường không ăn khớp hoàn toàn như sản phẩm hàng chính hãng. Các bạn hãy liên hệ với http://phutungoto123.vn/ , để được báo giá nhiều loại lọc động cơ. Các bác chạy dịch vụ hoặc xe cũ cần giá thành thấp, xài được, thì có thể sử dụng loại sản phẩm này và thường xuyên kiểm tra thay thế lọc động cơ.
Giá bán của lọc gió động cơ Peugeot 5008 1.6L 2009, 2010, 2011, 2012, 2013, 2014, 2015, 2016 1444.QS JS Asakashi
Giá bán của lọc gió động cơ Peugeot 5008 1.6L 2009, 2010, 2011, 2012, 2013, 2014, 2015, 2016 1444.QS JS Asakashi khoảng 350k. Giá này chưa được cập nhật kịp thời nên quý khách vui lòng liên hệ với http://phutungoto123.vn/ để được báo giá chính xác tùy thời điểm. Sản phẩm lọc gió động cơ được sản xuất tại Nhật Bản. Trên các trang thương mại điện tử có nhiều sản phẩm nháy, copy với giá từ 150-200k. Chất lượng không đảm bảo. Các sản phẩm OEM có các mức giá khác nhau tùy thương hiệu, trong khoảng 200-300k.
Các bạn hãy liên hệ với http://phutungoto123.vn/, để được báo giá nhiều loại lọc động cơ chính xác nhất. Cam kết đúng nguồn gốc xuất xứ.
http://phutungoto123.vn/ cung cấp lọc gió động cơ Peugeot 5008 1.6L 2009, 2010, 2011, 2012, 2013, 2014, 2015, 2016, mã phụ tùng 1444.QS JS Asakashi, chất lượng cao, giá thấp nhất thị trường. kết chất lượng, cam kết đúng nguồn gốc xuất xứ.
Liên hệ: 0949382972
Bình luận về sản phẩm